Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

5 "bí kíp" dễ làm giúp bảo vệ sức khỏe khi giao mùa

Giữ ấm các bộ phân cơ thể

Ở một vài ngày giao mùa nóng lạnh thất thường, các bộ phân cơ thể có cách dễ bị cảm lạnh, nhất là ở người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, cần giữ ấm cổ, ngực, lưng, đặc biệt là gan bàn chân. Thời điểm cần chú ý là ban đêm, lúc đi ngủ và khi tắm. Nếu có điều kiện, bạn phải trang bị trong phòng tắm hệ thống bình nóng lạnh và lắp đặt những loại đèn sưởi nhà tắm để sưởi ấm trong một vài ngày thời tiết lạnh giá.

Tăng sức đề kháng bằng việc sử dụng thức ăn khoa học

Vào một số ngày giao mùa, sức đề kháng cơ thể càng cần được tăng cường, bắt đầu bằng việc bổ sung thức ăn khoa học. Hãy cung cấp cho các bộ phân cơ thể đầy đủ nước và dưỡng chất. Các loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi là nguồn bồi bổ vitamin C dồi dào. Một số loại thức ăn có cơ hội tăng sức đề kháng như rau xanh (súp lơ xanh, nấm..) hoặc một số loại thực phẩm như cá, thịt bò, tỏi cũng sẽ giúp cơ thể chống chọi với các nguy cơ gây bệnh tốt hơn. Đặc biệt, với một vài ngày thời tiết ẩm ướt, món ăn có biện pháp dễ dàng bị ôi thiu, vì vậy chúng ta nhớ ăn chín uống sôi, và không lưu trữ thức ăn thừa quá lâu.

Đọc thêm: đông trùng hạ thảo aloha

Luyện tập nhiều hơn

Để tăng sức đề kháng của toàn bộ cơ thể, ban cũng nên quan tâm tới việc luyện tập nhiều hơn vào những ngày giao mùa. Đừng quên khỏi động kỹ các khớp, cơ và bắp thịt trước khi tập, để đốt nóng cơ và ngăn ngừa nguy cơ bị chuột rút. Sự biến đổi nhiệt độ giữa hai mùa sẽ khiến chúng ta dễ có nguy cơ bị cảm lạnh vào một vài buổi sáng và buổi tối. Chính vì thế, khi luyện tập bạn nên chú ý đến việc chọn lựa trang phục phù hợp với nhiệt độ của môi trường.

Tham khảo thêm: thuoc tang chieu cao


Đeo khẩu trang khi ra ngoài

Khi thời tiết chuyển mùa là cơ hội để những loại vi khuẩn, virus phát triển mau lẹ. Đeo khẩu trang để phòng bệnh là một việc dễ làm nhưng hiệu nghiệm để phòng tránh virus, vi khuẩn lây qua đường hô hấp. Nên tin dùng khẩu trang để bảo quản chính mình khi tới trung tâm y tế, khi ở gần nguồn lây nhiễm, hoặc khi có dịch. Khi bản thân có các triệu chứng như hắt hơi, ho…, nên đeo khẩu trang để tránh lây bệnh cho người thân.

Bạn nên đọc: dau ca omega 3 cho tre

Bạn cũng nên chú ý, không được phép luôn tin tưởng dùng khẩu trang quá một ngày. Nếu không thể giặt không ngừng nghỉ, nên thường xuyên sử dụng khẩu trang dùng một lần, và thay thường xuyên mỗi ngày. Hãy chọn loại khẩu trang có thiết kế vừa vặn, những loại khẩu trang có thiết kế ba chiều (3D) thiết kế theo đường cong của khuôn mặt, để tránh khói bụi xâm nhập vào các khe hở tại vùng mũi, má và cằm.

Giữ tâm trạng tốt

Việc sửa đổi thời tiết có cơ hội ảnh hưởng tới cả thể chất và tinh thần của mình. Nhiều người có thể bị mất ngủ, đau đầu và rơi vào trạng thái tâm lý mất ổn định. Vì vậy, ngoài việc giữ một toàn bộ cơ thể khỏe mạnh, chúng mình cũng nên quan tâm tới sức khỏe tinh thần, giữ cho tâm trạng thoải mái và tích cực bằng việc nghe nhạc, đọc sách để thư giãn, và nhất là ngủ đủ giấc để bồi bổ thêm năng lượng cho cơ thể. Nên giữ phòng ngủ thoáng mát, không chói sáng để có những giấc ngủ "đạt chất lượng" nhé.

Tham khảo từ: http://afamily.vn/suc-khoe/5-bi-kip-don-gian-giup-bao-ve-suc-khoe-khi-giao-mua-2016032805008725.chn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét