Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

5 "bí quyết" dễ làm giúp giữ gìn sức khỏe khi giao mùa

Giữ ấm toàn bộ cơ thể

Ở một vài ngày giao mùa nóng lạnh thất thường, toàn bộ cơ thể có giải pháp dễ bị cảm lạnh, nhất là ở người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, cần giữ ấm cổ, ngực, lưng, đặc biệt là gan bàn chân. Thời điểm cần chú ý là ban đêm, lúc đi ngủ và khi tắm. Nếu có điều kiện, bạn hãy chú ý trang bị trong phòng tắm hệ thống bình nóng lạnh và lắp đặt các loại đèn sưởi nhà tắm để sưởi ấm trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Tăng sức đề kháng bằng việc bổ sung thức ăn khoa học

Vào những ngày giao mùa, sức đề kháng các bộ phân cơ thể càng cần được làm tăng, bắt đầu bằng việc sử dụng thức ăn khoa học. Hãy bồi bổ cho các bộ phân cơ thể đầy đủ nước và những dưỡng chất quý. Các loại hoa quả thuộc họ cam quýt như cam, bưởi là nguồn bổ sung thêm chất bổ vitamin C dồi dào. Một số loại thức ăn có công dụng tăng sức đề kháng như rau xanh (súp lơ xanh, nấm..) hoặc một số loại thực đơn như cá, thịt bò, tỏi cũng sẽ giúp cơ thể chống chọi với các nguy cơ gây bệnh tốt hơn. Đặc biệt, với một số ngày thời tiết ẩm ướt, thực đơn có biện pháp dễ dàng bị ôi thiu, từ đó chúng ta nhớ ăn chín uống sôi, và không lưu trữ thực phẩm thừa quá lâu.

Tham khảo thêm: ban dong trung ha thao aloha

Luyện tập nhiều hơn

Để tăng sức đề kháng của toàn bộ cơ thể, ban cũng nên quan tâm tới việc luyện tập nhiều hơn vào một vài ngày giao mùa. Đừng quên khỏi động kỹ các khớp, cơ và bắp thịt trước khi tập, để đốt nóng cơ và đề phòng nguy cơ bị chuột rút. Sự thay đổi nhiệt độ giữa hai mùa sẽ khiến chúng ta dễ có nguy cơ bị cảm lạnh vào một số buổi sáng và buổi tối. Chính vì thế, khi luyện tập bạn hãy quan tâm chú ý đến việc quyết định trang phục thật hoàn hảo với nhiệt độ của môi trường.

Bạn nên đọc: thuốc tăng chiều cao có kết quả tốt


Đeo khẩu trang khi ra ngoài

Khi thời tiết chuyển mùa là cơ hội để những loại vi khuẩn, virus phát triển mau chóng. Đeo khẩu trang để phòng bệnh là một việc không khó nhưng kết quả tốt để phòng tránh virus, vi khuẩn lây qua đường hô hấp. Nên ứng dụng khẩu trang để giữ gìn chính mình khi tới trung tâm y tế, khi ở gần nguồn lây nhiễm, hoặc khi có dịch. Khi bản thân có các triệu chứng như hắt hơi, ho…, nên đeo khẩu trang để tránh lây bệnh cho người thân.

Đọc thêm: dau ca hoi omega 3

Bạn cũng nên chú ý, không được phép áp dụng khẩu trang quá một ngày. Nếu không thể giặt liên tục, nên tin dùng khẩu trang dùng một lần, và thay thường xuyên mỗi ngày. Hãy chọn loại khẩu trang có thiết kế vừa vặn, một số loại khẩu trang có thiết kế ba chiều (3D) thiết kế theo đường cong của khuôn mặt, để tránh khói bụi xâm nhập vào các khe hở tại vùng mũi, má và cằm.

Giữ tâm trạng tốt

Việc thay đổi thời tiết có biện pháp ảnh hưởng tới cả thể chất và tinh thần của chúng mình. Nhiều người có biện pháp bị mất ngủ, đau đầu và rơi vào trạng thái tâm lý mất ổn định. Vì vậy, ngoài việc giữ một các bộ phân cơ thể khỏe mạnh, chúng mình cũng nên quan tâm tới sức khỏe tinh thần, giữ cho tâm trạng thoải mái và tích cực bằng việc nghe nhạc, đọc sách để thư giãn, và nhất là ngủ đủ giấc để bồi dưỡng thêm năng lượng cho các bộ phân cơ thể. Nên giữ phòng ngủ thoáng mát, không chói sáng để có một vài giấc ngủ "đạt chất lượng" nhé.

Tham khảo từ: http://kiti.vn/suc-khoe/5-bi-kip-don-gian-giup-bao-ve-suc-khoe-khi-giao-mua-2016032805008725.chn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét