Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

5 "mẹo nhỏ" không phức tạp giúp bảo quản sức khỏe khi giao mùa

Giữ ấm toàn bộ cơ thể

Ở một vài ngày giao mùa nóng lạnh thất thường, các bộ phân cơ thể có biện pháp dễ bị cảm lạnh, nhất là ở người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, cần giữ ấm cổ, ngực, lưng, đặc biệt là gan bàn chân. Thời điểm cần chú ý là ban đêm, lúc đi ngủ và khi tắm. Nếu có điều kiện, bạn hãy chú ý trang bị trong phòng tắm hệ thống bình nóng lạnh và lắp đặt một số loại đèn sưởi nhà tắm để sưởi ấm trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Tăng sức đề kháng bằng việc sử dụng thức ăn khoa học

Vào những ngày giao mùa, sức đề kháng các bộ phân cơ thể càng cần được làm tăng, bắt đầu bằng việc bổ sung thức ăn khoa học. Hãy bổ sung chất bổ cho toàn bộ cơ thể đầy đủ nước và dưỡng chất quý hiếm. Các loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào. Một số loại thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng như rau xanh (súp lơ xanh, nấm..) hoặc những loại thức ăn như cá, thịt bò, tỏi cũng sẽ giúp cơ thể chống chọi với các nguy cơ gây bệnh tốt hơn. Đặc biệt, với một vài ngày thời tiết ẩm ướt, thức ăn có cách dễ dàng bị ôi thiu, từ đó chúng mình nhớ ăn chín uống sôi, và không lưu trữ món ăn thừa quá lâu.

Bạn nên quan tâm: đông trùng hạ thảo aloha

Luyện tập nhiều hơn

Để tăng sức đề kháng của toàn bộ cơ thể, ban cũng nên quan tâm tới việc luyện tập nhiều hơn vào những ngày giao mùa. Đừng quên khỏi động kỹ các khớp, cơ và bắp thịt trước khi tập, để đốt nóng cơ và đề phòng nguy cơ bị chuột rút. Sự biến đổi nhiệt độ giữa hai mùa sẽ khiến bạn dễ có nguy cơ bị cảm lạnh vào một số buổi sáng và buổi tối. Chính vì thế, khi luyện tập bạn nên chú ý đến việc chọn lựa trang phục thích hợp với nhiệt độ của môi trường.

Bạn nên đọc: thuoc tang chieu cao 100


Đeo khẩu trang khi ra ngoài

Khi thời tiết chuyển mùa là cơ hội để một số loại vi khuẩn, virus phát triển nhanh lẹ. Đeo khẩu trang để phòng bệnh là một việc không khó nhưng hữu hiệu để phòng ngừa virus, vi khuẩn lây qua đường hô hấp. Nên thường xuyên sử dụng khẩu trang để giữ gìn chính mình khi tới trung tâm y tế, khi ở gần nguồn lây nhiễm, hoặc khi có dịch. Khi bản thân có các triệu chứng như hắt hơi, ho…, nên đeo khẩu trang để tránh lây bệnh cho người thân.

Tham khảo thêm: dau ca hoi danh cho tre em

Bạn cũng nên chú ý, không nên thường xuyên dùng khẩu trang quá một ngày. Nếu không thể giặt thường xuyên, nên áp dụng khẩu trang dùng một lần, và thay liên tục hàng ngày. Hãy chọn loại khẩu trang có thiết kế vừa vặn, những loại khẩu trang có thiết kế ba chiều (3D) thiết kế theo đường cong của khuôn mặt, để tránh khói bụi xâm nhập vào các khe hở tại vùng mũi, má và cằm.

Giữ tâm trạng tốt

Việc thay đổi thời tiết có thể ảnh hưởng tới cả thể chất và tinh thần của bạn. Nhiều người có cơ hội bị mất ngủ, đau đầu và rơi vào trạng thái tâm lý mất ổn định. Vì vậy, ngoài việc giữ một cơ thể khỏe mạnh, chúng mình cũng nên quan tâm tới sức khỏe tinh thần, giữ cho tâm trạng thoải mái và tích cực bằng việc nghe nhạc, đọc sách để thư giãn, và nhất là ngủ đủ giấc để bổ sung thêm năng lượng cho toàn bộ cơ thể. Nên giữ phòng ngủ thoáng mát, không chói sáng để có những giấc ngủ "đạt chất lượng" nhé.

Tham khảo từ: http://kiti.vn/suc-khoe/5-bi-kip-don-gian-giup-bao-ve-suc-khoe-khi-giao-mua-2016032805008725.chn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét