Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Nguồn gốc rạn da và phương pháp ngăn chặn

Thay đổi cách nghĩ về nứt da

Chính lối suy nghĩ dễ thực hiện đó đã khiến rất nhiều cô gái trẻ lo lắng, thậm chí là tự ti, mặc cảm khi vết rạn tạo ra ở vùng da dễ nhận biệt như bụng, đùi, chân. Việc làm liều áp dụng tất cả mọi biện pháp phản khoa học để trị rạn khiến bi kịch bệnh lý không một vài không thuyên giảm mà còn tạo ra một vài nguy hại lớn đối với da: dị ứng, nổi mụn, sẹo xấu, dễ bắt nắng….

Mai Thanh Huyền (23 tuổi – Cầu Giấy) chia sẻ: “Ngày thứ nhất đi làm xúng xính áo váy đẹp là thế, bỗng có chị hỏi câu xanh rờn: em sinh con rồi à, sao mà lắm rạn thế, đi chữa đi. Khiến cả ngày hôm ấy em cứ bần thần, mặc cảm, mất hết cả sự tự tin giao tiếp. Bao nhiêu nhiệt huyết làm việc tiêu tan hết”.

Bạn nên quan tâm: serum moc mi

Hồ Thị Mai (25 tuổi – Hưng Yên) lại gặp rắc rối khác chỉ vì một số vết rạn: “Em bắt đầu bị rạn từ năm 18 tuổi. Ngày ấy chưa biết nhiều kiến thức về bệnh này nên thấy nhiều người nhìn em với ánh mắt soi mói thì ngạc nhiên lắm. Bây giờ mới biết nhiều người họ cho rằng chỉ có bà bầu mới bị rạn nên sinh nghi mình. Sắp tới về ra mắt bố mẹ bạn trai nên em phải trị rạn cấp tốc, không thì mang tiếng lắm”.

Tag: thuoc kich moc mi

Rạn da không chỉ hình thành khi bầu bí mà cả ở lứa tuổi dậy thì.

Và rất nhiều trường hợp khác ở trong hoàn cảnh tương tự, thậm chí éo le hơn Huyền, Mai khi không may mắn bị nứt da. Chúng ta cần loại bỏ ngay quan niệm sai lầm này.

Sự thật, rạn da có khả năng hình thành ở bất cứ ai. Nguyên nhân đưa đến bệnh lý này do sợi đàn hồi dưới bề mặt da bị đứt gãy gây nên hiện tượng da mềm nhão vàchế tạo ra vết rạn nứt. Rạn da cũng có giải pháp gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên khi da giãn không đủ để thích nghi với sự biến đổi hầu hết cơ thể nhất là trọng lượng. Thay đổi hormone trong thời kì dậy thì làm ngăn chặn tính đàn hồi cho da và gây rạn nứt da.

Bạn nên đọc: thuoc moc long mi dai

Phòng ngừa nứt da

Không gì hiệu quả bằng việc “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Rạn da chủ yếu tạo ra trong giai đoạn dậy thì, vì thể ở hiện tại, chúng ta chỉ cần chú ý ứng dụng các biện pháp phòng chống nứt da không khó mà hiệu nghiệm sau:

- Kiểm soát cân nặng, không để các bộ phân cơ thể tăng cân trong thời gian ngắn

- Chế độ bổ sung thức ăn hợp lí và bổ sung nhiều protit giúp tổng hợp collagen săn sóc da. Rau xanh và hoa quả là hai nguồn cung cấp carotinit, các vitamin và khoáng chất dồi dào cho toàn bộ các bộ phân cơ thể.

- Thường xuyên tập thể thao giúp cơ bắp săn chắc.

- Không mặc quần áo quá chật hoặc làm từ các chất liệu có pha nhiều ni-lông gây ức chế đối với quá trình hô hấp của các tế bào da, dễ gây hiện tượng da bị rạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét